Cách để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiếnđa dạng bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có nhẽbí quyết Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạnmục tiêu. 2021 Này, phổ thông sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để thể mua ra bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài PR của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngấy cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách thức Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. cácbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 phương pháp Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà chẳng phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Phân tích 10 bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về cácsai lầmphần nhiều nhà quảng bá mắc phải.

nhữngsai tráiđấy, mình thấy vớitới 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùngchỉ tiêu cho truyền bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màkhông hề vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn mang được phân phốitới đúng đối tượng người mua tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác sở hữu thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay ko lại nằm hồ hết ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán PR Facebook vận hành, đây là những kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target lựa chọn Sâu Là Sẽ mua Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là nhữngcách thức target không hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

dĩ nhiên là bạn bỏ qua hồ hết đối tượng người mua tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

số đôngnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiến chophải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, kiểu dáng cầu kỳ. mẫuquan yếu của hình ảnh bạn truyền chuyển vận là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới đến viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán PR Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn thường quan tâm rằng là đa dạngkhi bạn vừa nhắc về món đồ gì ấyvớingười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá truyền bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tìm1 món hàng nào đấy,

tí đỉnh Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầuhình dong được cách thức mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là sản xuất cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng người dùngchỉ tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải làm cho thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu khiến gì, nó khiến cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá lăng xê trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 bí quyết Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

gần nhưcácphương pháp target Facebook rộng rãi nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là bí quyết target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy lăng xê cho sản phẩm mới.

trong khi chưa với tệp LookAlike để chạy.

cách target quảng bá Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. không thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào quý khách là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng phong cách nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp tỉ dụ như:

  • sắmtìmthời trang
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả rẻ, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến cho A/B Test để cho ra tệp Cả nhà hiệu quả.

Tệp nào thấp thì tích cực đẩy mạnh nó lên. kophải chăng thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là quy tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo nghĩ đếnngười mua của bạn.

ví dụ mình sản xuấtnhà sản xuất khoá học truyền bá Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + mangkinh doanh online.

Nghe vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình mang thể áp dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Flex target này bạn nên vận dụng để rà soátvới hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì koPhân tích cao lắm cách này. Mình sẽ chỉ ưu tiêndùng Simple target & tập kết vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình kể nên hay ko nên và làm cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là 1phương phápphải chăng nhất để bạn sắm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đúng đấy! Trong 1 số trường hợp khăng khăng.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

ví dụ như bạn sở hữu1tài khoảnquảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtnhóm đối tượng độc nhấtđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountquảng bá này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.

mộtlúc bạn lên lăng xê mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi mua mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá bánPR cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, ấykhi mà bạn khiến hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà quảng bá vẫn hiệu quả.

đấynhữngtình huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó khiứng dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng bá cho bạn.

4. Siêu Target với Audience Insights

Đây là cáchcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight các bạnchỉ tiêu.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Phân tích1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, cá nhân mình phân tách là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là phương pháp target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngsử dụng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo accountquảng bá Facebook tư nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target lăng xê vào cáchàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn một đôiloại video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýquảng bá / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn mộtcái hoặc phổ biến video cùngmộtlúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để PR. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn mang thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, nam nữnếu như cảm thấy cần phải có. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách thức mà mình dùnglúc đã sở hữu được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu các bạn.

tức làlúc bạn mới chạy lăng xê cho một sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

1lúc bạn sở hữu đủ dữ liệu người dùng (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tìm hoặc chưa). Đây sẽ chính là đội ngũ đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook muacác người khác, đặc điểm tương tự như, thị hiếu, hành vi những người này để cung cấplăng xê của bạn đến họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề nghị đề mang được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước nhất là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo đội ngũ Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng bá Facebook

Bạn làm chonhư vậy như ở cáchkhiến cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéophổ thông tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữumột cơ số đối tượng biết đến bạn, mangđể ýtới Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn PR lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

mộttỉ dụ khác

Bạn chạy quảng cáokinh doanhvớigóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa sắm

Bạn lại muốn chạy lại mộtPR khác tớinhững người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo mộtgiác độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã để ý trước đó.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1bí quyết bạn dùngnhữngdụng cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. đó chính là 1 tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook toàn bộ. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể sử dụngnhữngdụng cụ bên thứ 3 quét UID nhữngngười mua Facebook trong Group đó. Sau ấy tạo một tệp chạy PR.

sở hữucách mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cáchđó nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngngừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ tậu thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

cách thức này ứng dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng komua được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm chomột video chủ đề như

  • phương pháp cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saocách thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtmẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong nhữngcái target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnchí ít 80% việc truyền bá của bạn sở hữu hiệu quả hay không, quảng cáosở hữu được sản xuấttới đúng đối tượng quý kháchchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ can hệđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàođể ýđến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn mang thể tham dự khóa học đào tạoquảng bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountquảng cáosở hữuảnh hưởngtới Target?

khi bạn chạy lăng xêmột sản phẩm tớimộtnhóm đối tượng khăng khăngmangmộtthời kì1tài khoảntruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, trương mụclăng xê của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng người mua như thế nào.

Sau một quãng thời kì, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnlăng xê của bạn.

khi bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhcung ứngPR của bạn tớiđội ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2trương mụcPR khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy rộng rãidòng sản phẩm, cho phổ biếnloại đối tượng khác nhau, trên cùngmộttài khoảnPR, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnquảng bá của bạn sẽ toàn bộ, và nó kotụ họp vào mộtnhóm đối tượng cụ thể nào.

khiếntrương mụclăng xê của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtnhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. bởi thế, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùngcáctài khoảnPR khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương chỉ tiêu.

Trên đây là nhữngsan sớt của mình về cáccách target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Anh chịbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khuông Giờ Vàng Đăng Bài FaceBook 2021

Mách nhỏ các Thủ Thuật nâng cao Follow Facebook đơn giản.

Bí quyết hack tym Tik tok đỉnh cao miễn phí 2021